Ngày 03-01-2012 Đỗ Xuân Thắng đến San Jose thăm Đỗ Đình Lợi.


Trích email ngày 03-01-2012 của Nguyễn Trọng Dzũng:

Các bạn,

Bạn ĐX Thắng trên đường từ VN về lại nhà ở Georgia đã lấy vé máy bay để dừng lại Los Angeles, và từ đó đi xe đò lên San Jose với mục đích thăm Lợi. Thắng gọi cho tôi chiều Chủ nhật thông báo sẽ đi xe đó Hoàng đến San Jose chiều thứ Hai (hôm qua) và hẹn tôi cùng đến thăm Lợi sáng hôm nay thứ Ba.

Sáng sớm chị Lợi phone cho biết đêm khi hôm Lợi bị sốt, ói mửa và huyết áp tụt xuống thấp, phải chuyển phòng sang khu "Step Down" để được theo dõi sát hơn. Chúng tôi tưởng là chương trình thăm phải hủy bỏ. Nhưng sau đó chị Lợi lại gọi phone cho biết chính Lợi muốn tụi tôi vào thăm. Do đó nguyên cả đám đã kéo vào nhà thương, gồm có anh chị ĐX Thào, anh chị ĐT Lễ, ĐX Thắng, P. Bình và tôi.

Khi thấy tụi tôi, Lợi tỉnh táo nói chuyện rành mạch đâu ra đó, kể cả nói đùa về chị Thảo. Nhưng có lẽ vì đêm qua mất ngủ nên chỉ nói 5, 3 câu thì lại nhắm mắt thiếp đi. Vài phút sau mở mắt nói chuyện tiếp. Được một lát, Lợi nói "Tao muốn chụp một tấm hình với tụi mày". Đây là điều tôi đã dự trù đem máy hình theo, nhưng vẫn dè dặt, cất trong xe, không ngờ chính Lợi lại ngỏ ý muốn chụp hình trước. Kết quả là 2 tấm dưới đây. Tấm thứ nhì tôi yêu cầu Thắng đứng qua bên trái, để nhìn vào tấm hình thấy "Thắng Lợi". Khi nghe tôi "đạo diễn" tại sao Thắng phải đứng qua bên trái, Lợi đã thò tay nắm lấy cánh tay Thắng. Trước khi ra về, mọi người đã khích lệ tinh thần Lợi, hẹn sẽ đón xuân ở nhà khi có Ấn lên thăm ngày mùng 4 Tết. Lợi hỏi lại : "Thằng nào lên thăm tao", 1 bạn trả lời "Thằng Ấn".

Bệnh viện cho biết tùy theo tình trạng của Lợi trong 2 ngày, nay và mai, BS sẽ quyết định có làm chemo cho Lợi trong tuần hay không ?

NT Dzũng



Thăm Đỗ Đình Lợi trên giường bệnh tại nhà thương Kaiser ở Santa Clara.
Từ trái: Phạm Bình, Đỗ Trọng Lễ, Đinh Xuân Thảo, Đỗ Xuân Thắng, Nguyễn Trọng Dzũng,.



Tấm hình "Thắng Lợi".



Từ trái : P. Bình, NT Dzũng, ĐX Thắng, ĐX Thảo, ĐT Lễ.



.


Trở về đầu trang