Tin tức sức khỏe bạn Đàm Quang Toán


Email ngày 07-10-2013 của Nguyễn Trọng Dzũng
Subject: [cva59] Tin tức bạn bè

Các bạn thân,

Hôm qua (Chủ nhật 6/10/2013) tại buổi giới thiệu cuốn sách "Nationalist in The Vietnam Wars" của anh Nguyễn Công Luận (bào huynh chị Đỗ Đình Lợi), chúng tôi có gặp Đàm Quang Toàn và hỏi thăm về tin nghe nói anh đang bệnh. Toán xác nhận, qua cuộc xét nghiệm gần đây, bác sĩ cho biết anh bị ung thư phổi. Có một cục u cỡ 5 cm trong lá phổi bên phải. Mặc dầu bác sĩ cho biết bệnh tình của anh đã vào giao đoạn 3, nhưng khối u tập trung chứ chưa tản mạn, do đó việc điều trị có nhiều dễ dàng thuận lợi. Hôm nay (7/10) Toán vào bệnh viện Stanford để chuẩn bị làm hóa trị và xạ trị, là 2 phương pháp được bác sĩ chọn kết hợp chữa trị cho Toán, chứ không giải phẫu.

Trong mấy tấm hình dưới đây, cũng như trong lúc nói chuyện với chúng tôi về bệnh trạng của mình suốt buổi chiều hôm qua, các bạn thấy Toán rất bình thường, vui vẻ tươi cười, không có dấu hiệu gì sa sút tinh thần cả.

Đặc trách điều trị cho Toán tại bệnh viện Stanford là BS Hoàng Đình Chương, con trai bạn Hoàng Đình Chung trong email group CVA59 của chúng ta.

Mặt khác, tôi nghe nói bạn Phạm Quốc Tiến (Virginia) cũng đang lâm trọng bệnh. Các bạn ở VA, MD và DC có tin gì thêm, xin cho biết.

Cầu chúc bạn Toán và bạn Tiến thật nhiều may mắn, vượt qua cơn bệnh.

NT Dzũng


Chúc lành của bạn hữu

Nguyễn Tấn Khang (Montréal, Canada) :
Cau chuc Dam Quang Toan som vuot qua con benh va mau binh phuc.

Đỗ Phan Hạnh và các bạn CVA59 Montréal (Canada)
Rất lo lắng khi hay tin bạn hiền Đàm Quang Toán lâm trọng bệnh.
Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện và cầu chúc Bạn hiền Đàm Quang Toán sớm tai qua nạn khỏi và mau chóng bình phục.
Mến chúc,
Nguyễn Tấn Khang Đỗ Phan Hạnh Phạm Sinh Hỷ

Hà Mạnh Tuấn (Paris, Pháp quốc)
Cầu chúc bạn Toán tai qua nạn khỏi Hà mạnh Tuấn


Email ngày 04-11-2013 của Nguyễn Trọng Dzũng
Subject: [cva59] Tin tức bạn Đàm Quang Toán

Các bạn thân,

Theo tin tức của chị ĐĐ Lợi và bạn PH Độ vừa nói chuyện với bạn Đàm Quang Toán hôm qua (3/11/2013), sau khi được làm xạ trị để tiêu hủy 2 đốm đen trên óc, mấy hôm nay bạn Toán đã bước sang giai đoạn điều trị khối u trong phổi. Các bác sĩ quyết định điều trị cho bạn Toán bằng thuốc uống, chứ không áp dụng phương thức hóa trị (chemotherapy). Uống thuốc tuy không mất sức như khi làm hóa trị, nhưng cũng gây mệt mỏi và có những phản ứng phụ ảnh hưởng tới ăn uống.

Cầu chúc bạn ta mau chóng hồi phục.

NT Dzũng


Email ngày 14-11-2013 của Đàm Quang Toán
Subject: [cva59] Tin tức bạn Đàm Quang Toán

Thân gởi các Bác đồng môn CVA,

Toán & gia đình cảm động lắm trước sự quan tâm thăm hỏi va trấn an củaa các bạn CVA. Việc chữa bệnh của Toán đang tiến triển với nhiều hy vọng. Xin hẹn sẽ còn gặp lại các Bác.

Thân ái,
Đàm Quang Toán


Từ trái : Phạm Hữu Độ, Lê Ôn Dương (ngồi), Ng An Cường, Đàm Quang Toán, Lê Duy San.


Từ trái : bạn Đàm Quang Toán và ái nữ, Lê Duy San, Phạm Hữu Độ, Lê Ôn Dương, Ng An Cường.


Từ trái : Phạm Hữu Độ, Ng Trọng Dzũng, Đàm Quang Toán, Lê Duy San, Lê Ôn Dương, A/C Ng An Cường.


Email ngày 15-12-2013 của Nguyễn Trọng Dzũng
Subject: [cva59] Tình trạng sức khỏe bạn Đàm Quang Toán

Các bạn thân,

Sáng nay (15/12/2013) bạn Đàm Quang Toán điện thoại cho tôi, nhờ chuyển tới các bạn, trước hết là lời cám ơn của bạn Toán gửi tới tất cả các bạn đã có lời thăm hỏi, lưu tâm theo dõi bệnh tình, góp lời khuyên chữa trị và khuyến khích; đó là những yểm trợ tinh thần hết sức lớn lao đối với bạn Toán và gia đình.

Sau là, nhờ tôi chuyển tới các bạn tình trạng sức khỏe hiện nay của bạn ta :

- Cho đến nay bạn Toán đã qua 6 tuần trong tổng số 3 tháng uống thuốc. Tuần vừa rồi, bác sĩ cho biết kết quả có nhiều tiến triển rất khả quan.

- Sẽ uống thuốc cho đến giữa tháng 1/2014, khi còn 2 tuần sau cùng trước khi ngưng thuốc, bác sĩ (BV Stanford) sẽ tái khám và làm xét nghiệm để định ra chương trình điều trị tiếp theo, có thể là hóa trị hay xạ trị hay kết hợp của cả 2.

- Bạn Toán đã dùng thử Fucodan, nhưng thấy trong người khó chịu, không biết có phải vì phản ứng với thuốc của BV Stanford chăng, nên đã tạm ngưng. Chờ sau khi uống dứt số thuốc 3 tháng của BV Stanford mới quay lại dùng Fucodan.

Trong lúc nói chuyện, tôi thấy giọng nói bạn Toán sang sảng và tinh thần vững vàng. Mừng cho bạn ta và chúc bạn ta gặp đúng Thầy đúng thuốc trị dứt căn bệnh.

Sau cùng bạn Toán cáo lỗi cùng các bạn, rằng bạn ta mới "tập tễnh" vào computer , chỉ mới biết mở và đọc email chứ chưa biết viết hồi âm. Do đó nếu các bạn gửi email cho bạn toán (toandam3508@yahoo.com) mà không thấy hồi âm thì xin thông cảm. NT Dzũng

NT Dzũng


Trở về đầu trang