"Kén rể"
Chuyện vui do Nguyễn Tiến Khải kể

Email ngày 7/4/2018 của Nguyễn Tiến Khải
Subject
: NỤ CƯỜI " MỈM " CUỐI TUẦN

THẮNG, ẤN, DŨNG, QUÂN, LÝ, LƯƠNG, SAN ... THÂN MẾN ,

CUÔI TUẦN, TỚ LẠI MANG ĐẾN CÁC BẠN "NỤ CƯỜI MỈM" ; CHỊU KHÔNG ??

TRƯỚc khi vào CHUYỆN, XIN CÁC BẠN HIỂU VÀI ĐIỀU SAU :

- MỖI SẢN PHẨM , MỖI HÃNG LỚN và NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI ĐỀU CÓ NHỮng câU QUẢNG CÁO "ĐẶC BIỆT" CHO RIÊNG MÌNH
- KHI ĐÃ LÀ TỔNG GIÁM ĐỐC MỘT HÃNG QUẢNG CÁO LỚN ĐỀU PHẢI BIẾT ĐIỀU TRÊN.
- NGƯỞI NGOẠI QUỐC, HỌ KHÔNG "KIÊNG" GẢ CHỒNG CHO 2, 3 CON GÁI TRONG 3 NGÀY LIÊN TIẾP NHƯ NGƯÒI V.N. MÌNH

RỒI BẮT ĐẦU VÀO CHUYỆN :
Ở MỘT NƯỚC ÂU CHÂU, CÓ MỘT GIA ĐÌNH, MÀ NGƯỜI CHA LÀ TỔNG GIÁM ĐỐC MỘT ĐẠI CÔNG TY "QUẢNG CÁO" TRÊN THẾ GIỚI, HỌ GẢ CHỒNG CHO 3 CON GÁi củA HỌ TRONG 3 NGÀY LIÊN TIẾP. TẤT NHIÊN NHỮNG CHÀNG RỂ ĐỀU DO ÔNG BỐ TUYỂN CHỌN, NÊN ĐỀU LÀ CON NHÀ GIẦU , HỌC GIỎI , ĐẸP TRAI , CÓ CHỨC TƯỚC (như tao chẳng hạn , HÌ ! HÌ ! ) 3 CÔ ĐỀU LẤY CHỒng ở RẤT XA !!!!!

TRƯỚC NGÀy LỄ CƯỚI CỦA CÁC CÔ ; BÀ MẸ NÓI , TÂM TÌNH VỚI CÁC CÔ NHƯ SAU : "VIỆC TUYỂN CHON BẠN TRăM NĂM CHO CÁC CON , THÌ BỐ ĐÃ LÀM và ĐÃ CHỌN RẤT HAY , TOÀN LÀ NHỮNG NGƯỜI "NGON LÀNH" , nhưng VỚI MẸ CÙNG LÀ ĐÀn bà CON GÁI , THÌ QUAN NIỆM "HẠNH PHÚC là CÁI GIỜ PHÚT ĐẦU TIÊN ẤY" VẬY KHI QUA GIỜ PHÚT ẤY , CÁC CON CHO MỆ BIÊT NHÉ !!!! Chuyện giữa ĐÀN BÀ CON GÁI với nhau ấy mà .

- NGÀY ĐẦU TIÊN (BÀ MẸ ở một mình) THÌ NHẬN ĐƯỢC ĐIỆN TÍN (vì ở XA và GẤP, nên phải ĐÁNH ĐIỆN và ĐÁNH ĐIỆN THÌ NÊN ÍT CHỬ , ĐỠ TỐN TIẾN) ĐIỆN TÍn chỉ CÓ MỘT CHỮ "PALLMALL". BÀ TA ĐỌC , KHÔNG NHỮNG KHÔNG VUI MÀ CÒN RUN SỢ !!!!! BÀ CHỜ CHỒNG VỀ , ĐỂ TRA KHẢO ÔNG .

CHỒNG VỀ, CHƯA KỊp vàO NHÀ , ĐÃ BỊ BÀTA TẤN CÔNG : "ÔNG KIẾM CHỒNG CHO CON GÁI CẢ CỦA ÔNG HAY QUÁ MÀ !!! THẰNG NÀY TUY ĐẸP TRAI , NHƯNG NÓ NGHIỆN THUỐC LÁ , MÀ DÂN NGHIỆN THUÔC LÁ THÌ CHUYỆN ĐÓ CÒN GÌ NỮA ĐÂU !"

Ô. CHỒNG KHÔng trả LỜI NGAY MÀ CÒN TỦM TỈM CƯỜI ! !

"ÔNG CÒN CỪƠI SAO ???" Bà nói .

CHÔNG TRẢ LỜI : "BÀ ƠI ! BÀ CHẲNG BIẾT GÌ !!! ! NÓ HẠNH PHÚC LẮM !!!! VÌ THUỐC PALLMALL LÀ THỨ THUỐC "ĐẦU tiêN THUỘC LOẠI "KING SIZE" CỠ LỚN.; THẾ LÀ BÀ KHOÁI QUÁ, CƯỜi TOE TOÉT ; MỪNG CHO CON GÁI LỚN .

MỆT QUÁ ! MAI TIẾP , XIN LỖI ;
THÂN ÁI
K.L. MONH THƯ

Ghi chú : Email của Khải Lùn luôn luôn viết chữ in hoa. Lý do : chàng không biết cách đỗi cỡ chữ cho lớn lên. Với cỡ chữ sẵn có trong máy, viết kiểu chữ thường chàng than mắt kém... khó đọc. Chàng bèn viết chữ in hoa cho "tiện việc sổ sách"!

Email ngày 7/4/2018 của Nguyễn Trọng Dzũng
Subject
: Nụ cười "mỉm" cuối tuần - Dzũng trả lời NGAY NGẮN(1)

3K(2),

Hà ! hà ! Bữa nay mày lại chơi trò phơi-ơ-tông, kiểu ngày xưa, bắt tụi tao "chờ hồi sau sẽ rõ". Thôi thì để chiều lòng mày, tao cũng rán chờ. Còn câu chuyện của cô thứ nhì và cô thứ ba nữa, nên chắc tụi tao phải chờ thêm 3 bữa nữa, mỗi bữa cho 1 cô và bữa chót cho ... bà già.

Nếu mày muốn làm khó, bắt tụi tao chờ lâu hơn, thì mày viết feuilleton theo lối cách nhật. Nghĩa là thay vì tụi tao phải chờ 3 ngày, thành 6 ngày mới hết truyện. Cũng không sao. Tao chờ được.

Dzũng

Chú thích :
(1) Cuối thư nào Khải lùn cũng muốn mọi người trả lời cho anh ta NGAY và DÀI
(2) Khải tự nhận mình là Ku Ki, nên được gọi là "Khải Ku Ki" viết tắt là KKK hay 3K hay "cacaca."

Email ngày 7/4/2018 của Trần Ngọc Quân
Subject
: Hồi hộp...đợi...bà già

Lùn ơi mày chơi kiểu chờ báo Hướng Coỏng gửi truyện Kim Dung sang Sài gòn ngày xưa làm tao mới cười được một phát không thấy đã. Chơi kiểu nhỏ giọt của mày mệt lắm. Còn hai em với một bà già mày phóng luôn đi cho tao cười ha ha một lèo cho đã.

BC

Email ngày 8/4/2018 của Nguyễn Tiến Khải
Subject
: "MỈM CƯỜI CUỐI TUẦN" tiếp theo

CÁC BẠN "NỐI SÌ LIP" ƠI , THÔNG CẢM CHO TAO , KHÔNG PHẢI TAO MUỐN LÀM KHÓ DỄ ANH EM ĐÂU !!! MẸ KIẾP !! ĐÃ "CHƠI MỔ CÒ" LẠI THÊM CÁI MÁY "CỨNG ĐẦU" Đ. CHỊU NGHE , nên CỨ PHẢI SỬA ĐI SỬa lạI " LÀM TAO MỆT HẾT HƠI !!! ĐÀNH PHẢI NGƯNG , ĐI NẰM ! MƠ TỚI EM "Hăng-rết" , DŨNG Ạ.

THÔI ; TAO BẮt ĐẦU KỂ TIẾP. ĐỌC "MEO" NÀY XIN TỤI MÀY ĐỌC TỪ TỪ TỪNG CHỮ MỘT ĐỂ HIỂU và CỪƠI :

NGÀY HÔM SAU :
- BÀ MẸ LẠI NGỒI CHỜ ĐIỆN TÍN : THÌ NHẬN ĐƯỢC CÁI ĐIỆN TÍN cũng lại vỏn vẹn có MỘT CHỮ (= đỡ tốn tiền), đó là : "PAA = Pan American Airway" = hãng máy bay khá lớn của Mỹ (hình như bây giờ không còn nữa). THẾ LÀ BÀ TA LẠI LÊN CƠN (hơn hôm trước) , NẰM VẬT VÃ CHỜ CHỒNG VỀ ĐỂ HẠCH SÁCH .........

CHỒNG VỀ , BÀ TA ĐÓN NGAY Ở CỬA NHÀ , CƠN TAM BÀNH LÊN :
"HÔM QUA , ÔNG GIẢI THÍCH CHO TÔI VỀ ĐỨA CON CẢ , TÔI RẤt mừNG CHO NÓ , NAY , ÔNG XEM cái ĐIỆN TÍN của đứa thứ 2 đây" THẰNG NÀY ÔNG CHỌN , THẤY CŨNG NGON : ĐẸP TRAI , CAO RÁO (hơn Khải Lùn) ... NHƯNG NÓ CỨ TỐI NGÀY ĐÁP MÁY BAY (mà đi máy bay là phải đi xa) NƠI NÀY NƠI KIA !! HỎI LÀM SAO NÓ CÓ THÌ GIỜ MÀ ÂU YẾM , O BẾ CON BÉ ???? "

Ô. CHỒNG LẠI TỦM TỈM CƯỜI , RA CHIỀU "HÀI LÒNG".

"Ơ , SAO ÔNG KHÔNG TRẢ ỜI TÔI , MÀ CÒN CƯỜI ĐƯỢC NỮA CHỨ !! "

Ô. CHỒNG : "BÀ PHẢI MỪNG ! CON NÀY NÓ TỐT SỐ LẮM ! ĐIÊN TÍN NÀY là "PAA". MÀ HÃNG MÁY BAY NÀY CÓ CÂU QUẢNG CÁO LÀ "ANY TIME and ANY WHERE" = PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH BẤT KỲ LÚC NÀO và BẤT CỨ Ở ĐÂU. THẰNG NÀY KHÁ LẰM , NÓ CÓ THỂ ĐÁP ỨNG ĐÒI HỎI của CON BÉ BẤT CỨ LÚC NÀO (Sáng ,trưa , chiều , tối) và BẤT KỲ Ơ ĐÂU (NHÀ = trong bếp , phòng ăn , vườn ... = OK ) BÀ THẤY ĐÃ CHƯA ?

BÀ NÀY KHOÁI QUÁ , VỘI PHONE CHO Ô. KHẢI : SAO Ô. CÓ LÀM VÂY Đuợc không ? (cái này tao thêm vào cho đã ngứa)

- ĐỨA CON THỨ 3 ( út ) :
ĐẾN NGÀY THỨ 3 , BÀ NHẬN ĐƯỢC ĐIÊN TÍN của CON ÚT : CŨNG CHỈ CÓ MỘT CHỮ :"DUBONNET " (con nhỏ này lấy chồng Fà-lăng-sa giống tao HÌ !HÌ !!) BÀ BUỒN KHÔNG TẢ ĐƯỢC và THƯƠNG CHO ĐỨA ÚT .

ÔNG CHỒNG VỀ , BÀ KHÔNG LÊN CƠN , BÀ NHỎ NHẸ NÓI : "HAI ĐỨA KIA , ÔNG ĐÃ GIẢI THÍCH CHO TÔI BIẾT, TÔI MỪNG LẮm , NHƯNG VỚI CON ÚT TÔI KHÔNG YÊN TÂM , VÌ THĂNG NÀY NÓ , TUY ĐẸP TRAi , NGON LÀNH ... ( Giống Ô KHẢI ) , MÀ NÓ NGHIỆN RƯỢU Sẽ mất sức ( = YẾU SÌU NHƯ Ô. KHẢI ) , MÀ NÓ LẠi nghiềN LOẠI RƯỢU CHO ĐÀN BÀ ( Ở VN gọi là rượu CON MÈO , các bà mới đẻ hay dùng ) ; VẬY NÓ CÓ THỂ LÀ DÂN "PÊ - ĐÊ " (= gay) !!!! TỘI !!!!

Ô. CHỒNG CƯỜI TO : "KHỔ QUÁ !! CON BÉ NÀY MỚI THẬT SƯỚNG, TÔI CHỊU LẮM !!! "

" ÔNG NÓI SAO ??"

NÀY NHÉ , TÂY NÓ "GALANT " (giống như tụi CVA59) và bà có biết không , RƯỢU NÀY CÓ CÂU QUẢNG CÁO HAY KHÔng thể TẢ và ĐÚNG NHƯ CÁI RƯỢU ĐÓ. Đó là : Délicieux JUSQU'à LA DERNIERE GOUTTE = TUYỆT DIỆU ĐẾH GIỌT CUỐI CÙNG." BÀ THẤY NGON LÀNH CHƯA = Ở VN Họ bảo là ĐẢM BẢO CHÂT LƯỢNG ĐẤY !!!!!

ĐẾH ĐÂY XIN HẠ MÀN .

LƠI BÀN : THẬt uổNG , Ô. B. NÀY KHÔNG BIẾT CÓ CON TRAI KHÔNG ?? NẾU CÓ THÌ KÉN VỢ NHƯ THẾ NÀO , chắc gây cấn lắm !!! TAO SẼ CỐ , ĐỂ TỤI MÀY PHẢI MUA QUẦN LÓT (3).

KHÔNG HIỂU PHÁI NỮ , HỌ THÍCH : HÚT THUỐC ( PALLMALL = Phải Anh Là Lính , Mời Anh Lớ Lờ ) , HAY THÍCH ĐI MÁY BAY HAY THÍCH UỐNG RƯỢU "CON MÈO"

TIẾU LÂM TÂY PHƯƠNG THẬT ĐÚNG "THANH MÀ TỤC" , KHÔNG HỀ CÓ CHỮ TỤC NAÒ. Thật tuyệt .

CÁC BẠN CHO BIẾT Ý KIẾN VỀ " MEO " NÀY và THICH GI ????

THÔI MỆT QUÁ , NHƯNG THẤY ZUI VÌ Ý MUỐN LÀM CÁC BẠN CƯỜI , CƯỜI THƯỜNG XUYÊN KHI NHỚ TỚI "MEO" NÀY .

ĐI NGÁO ĐÂY ,
THÂN ÁI ,
K.L. MONG THƯ DÀI và NGAY .

Email ngày 8/4/2018 của Nguyễn Trọng Dzủng
Subject
: Re: "MỈM CƯỜI CUỐI TUẦN" tiếp theo - Ý kiến NGAY NGẮN

KKK,

Được ! Những chuyện như thế này mới đúng là tục mà thanh. Tục thuộc loại "cao cấp" để giúp vui giữa tụi mình với nhau.

Nhưng mày kể chuyện còn thiếu. Trong chuyện có 4 nữ nhân vật, mày mới chỉ kể có 3 cô con gái, còn bà già để đâu ? Nghe tao kể đoạn tiếp theo đây :

Khi bà già phone cho 3K hỏi "Sao ? ông có làm vậy được không". 3K đánh điện tín trả lời, cũng ngắn gọn, chỉ vỏn vẹn có con số "73".

Bà đem điện tín ra nói với ông chồng : "Cái ông già cacaca này lẩm cẩm, ai hỏi tuổi tác của ông ấy đâu mà ông ấy khai tuổi 73 ? Hay là ông ấy muốn nói bây giờ ông ấy xìu xìu ển ển như ông già 73".

Ông chồng trợn tròn mắt lên : "Trời, bạn bè gọi ông này là 3K thiệt đúng. Bà không biết VN có câu "Đêm 7 ngày 3, vào ra không kể hay sao".

Bà già nghe xong, mắt mơ màng nhìn xa xôi ...

(Chắc mày biết bà ấy nghĩ gì)

Dzê điên nặng

Email ngày 8/4/2018 của NT Khải
Subject
: V/v: "MỈM CƯỜI CUỐI TUẦN". Đoạn tiếp theo của bà già

DŨNG ƠI , MÀY DỞ QUÁ !!! ĐỜI NÀO TAO "LÊN MẠNG" VỀ CHUYÊN ĐÓ, và TAO KHÔNG HIỂu tại sao bà TA LẠI HỎI TAO NHƯ VẬY. BÀ ẤY BIẾT THƯA LÀ TAO THÍCH CẢ 3 THỨ : HÚT PALLMALL" ĐI MÁY BAY "PAA" và UỐNG DUBONNET !! DƯ SỨC "BÒ CUẢ" VÌ CÓ "QUẢ TRÁM XANH" .

THÔI HƠN 12 giờ đêm RỒi; NGỦ ĐÂY .
THÂN ÁI ;
K.L. "DÀI và NGAY" NHÉ .


Trở về đầu trang