Trở về trang Sinh hoạt "Tống Cựu Nghinh Tân"

Các bạn "CVA59 Nước Trong" họp mặt Tất niên Mậu Tuất
ngày 23 và 28-1-2019 tại Sài Gòn.


Trích email ngày 15-1-2019 của Trần Ngọc Quân
Subject: Mời Tất niên năm Tuất đón Heo vàng.

Kính Quý bô lão,

Năm nay quý cụ đề nghị Tất niên “MẶN" để thịt chai rượu chát của cụ Phạm Bình gửi về cho có khí thế vì các cụ cho rằng Tất niên mà ăn sáng uống cà phê như mọi năm rất nản chí già nua. Do vậy xin quý cụ vui lòng rờf gót đến :

- Quán Bẩy Đực (hay còn gọi tên mới do cụ Đỗ Lý báo là "Tám Mái"...) tại số 480/29/8 đường Bình Quới (Thanh Đa) P.28, quận Bình Thạnh. Đt :38987158 .
- Ngày giờ họp mặt :16 giờ 30 ngày Thứ tư 23.01.2019
- Tan hàng ai về nhà nấy : khoảng 5 giờ 45 .
- Kinh phí : Campuchia.

Mong quý cụ tới biết còn có lần nữa hay không

———- Phần phụ bản.

Riêng tôi, cũng kính mời quý cụ đi ăn sáng uống cà phê tại quán Phượng Các vào ngày 28/01/2019 .Thời gian có thể kéo dài từ 8 giờ đến khi không còn cụ nào tới. Sau đó chúng ta về mời ông bà Táo cưỡi mây đạp gió về trời .

Lý do: Hoa rơi cửa Phật chia sẻ cùng bạn bè .

Mong như trên.

Quân BC


Email ngày 23-1-2019 của Trần Ngọc Quân
Subject: Tường thuật họp mặt CVA59 Tất niên 2018.

Chiều nay 23.01.2019 đúng 16.30 các cụ bô lão như Thắng, Lý Toét, Hồng Khánh , Sỹ Long, Đằng Giao, Thịnh Phét, Ngữ, Ba Cụt đã tụ tập tại quán Gà mái, gà trống nướng bên Thanh Đa, thịt chai rượu vang đỏ rất ngon của cụ Phạm "Lọ" gửi biếu bô lão quê nhà uống buổi Tất niên năm 2018 (năm con cẩu). Uống rồi có sức mạnh như cẩu nhẩy một phát cả bốn vó sang năm con Heo (2019).

Thực đơn ê hề có 9 cụ mà đòi chơi hai con gà rồi ếch nhái rồi cá tai tượng chiên xù. Ăn không hết vài cụ bỏ túi quần đem về chơi "tăng" hai. Đáng lẽ tan hàng sớm nhưng vì vui quá gần 7 giờ mới ... lên xe Honda, dắt díu chở nhau về.

Nhận định chung là Tất niên phải có tí men nên hôm nay rất vui dù đường có xa một chút. Cụ Lang Thang mang chiếc ví rất bự nhưng chắc chủ quán thấy cụ lơ ngơ như người hành tinh lạc hạ giới nên không nỡ chém.

Mong tái ngộ các cụ tại Phượng Các 8 giờ ngày thứ hai 28.01.019.

Về hình ảnh thì có nhiếp ảnh gia Lý Toét ghi phổ biến sau. Các cụ đón coi nhé.

BC


Email ngày 28-1-2019 của Trần Ngọc Quân
Subject: Bình loạn cuối năm con chó nó gâu gâu.

Sau khi Lý Toét “dương hình” yêu cầu BC tường thuật temps hai cuộc đấu phét tất niên này.

Vậy trước hết báo cáo về mấy cụ hôm nay vắng mặt có lý do và chẳng có tin gì (suy ra cũng run. Đất trời lồng lộng biết còn mất ở mô). Cụ Đạt nghe báo cáo là cụ bà du lịch nơi Úc châu nên cụ ông được trông nôm cẩn thận, quanh quẩn trong nhà vì tuổi già sức yếu rồi. Sang năm cẩu sực cụ đã 86. Cụ ở nhà là phải. BC đề nghị thằng nào còn đi được gọi nhau cùng đến thăm, trước hoặc sau cái tết này.

Cụ thứ hai là cụ Loạn L đi ăn cưới tận Cà Mâu không về kịp có gọi “ex..nhái cho me”. Rất nịch sự đáng mặt ra ráo.

Hai cụ Đậu và Giao bặt vô âm tín. Mong cụ nào ở gần thăm viếng xem sao.

So với bữa Tất niên chính thức 23-1 rất có khí thế, ăn uống kiểu Lỗ Trí Thâm lại có hơi men nên các cụ ngồi đấu quên "father" nó cả giờ về. Còn hôm nay chỉ ăn sáng uống cà phê nên ngôn từ các cụ phun ra rất ư nhỏ nhẹ và thanh lịch.

Nhìn chung hai buổi họp mặt cuối năm con chó này rất ấm áp tình nghĩa bạn bè đồng môn 59. LT và BC cảm động lắm. Nên thành thực chúc quý bô lão cuối năm con heo chúng ta lại ngồi cùng nhau ít ra cũng được 9 cụ như năm nay.

Yêu cầu của Lý Toét được chưa mày. Kể từ nay mày thoải mái nhé, qua hai câu thơ tặng riêng nhà thơ Lý Đỗ, họ hàng với Lý Bạch thi bá đời Đường he.

Đang mần mày sủa gâu gâu,
Tiễn mày đi quách để tao còn mần...

BC


Từ trái: Phan Kim Thịnh, Ng Sỹ Long, Đằng Giao, Đỗ Xuân Thắng, Trấn Ngọc Quân, Ng Hồng Khánh,
Đỗ Xuân Ngữ (chai rượu của Phạm Bình gửi tặng các bạn "CVA59 Nước Trong" mừng Tân niên),
Ngô Cảnh Loan. Đỗ Văn Lý không có mặt trong hình vì là người bấm máy.

Bấm vào đây coi thêm hình của 2 buổi họp mặt nói trên.