Trở về trang "Tin tức Hình ảnh Sinh hoạt 2019"

Ngày 4-5-2019 Hội Ái hữu Cựu Học sinh B-CVA Montréal Canada
tổ chức Họp mặt Hè 2019 vinh danh Hội trưởng Đỗ Phan Hạnh.

Trích email ngày 7-5-2019 của Nguyễn Tự Hải

Thưa Quí Bạn,

Trưa ngày 4 tháng 5 năm 2019 vừa qua, Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Bưởi-Chu Văn An tại Montréal đã tổ chức Buỗi Họp Mặt Hè 2019, vinh danh Hội Trưởng CVA Montréal Đỗ Phan Hạnh . Dưới đây là Bài của đồng môn Trần Mộng Lâm (CVA 60, Y Khoa Saigòn 1967).

Hải

Kính thưa quý vị quan khách.
Kính thưa các đồng môn niên trưởng.
Kính thưa toàn thể các bạn.

Chúng ta mất nước đã 44 năm, và vì lý do này, hôi cựu học sinh trường CVA đã hiện diện tại thành phố chúng ta cũng đã được 30 năm. Hôi chúng ta từ đám tro tàn của lịch sử đã bước ra và chứng tỏ cho hậu thế biết rằng tinh thần sỹ phu Việt Nam bất tử , tinh thần CVA bất diệt .

Sự ra đời và tồn tại của hội chúng ta là do sự đóng góp, công sức của nhiều người nhưng công của anh Hội Trưởng DPH là lớn nhất. Anh Hạnh là cựu học sinh trường CVA và cũng là một cựu giáo sư của Dai Học Văn Khoa. Nếu như cuộc đời không đổi thay thì có lẽ Văn Khoa đã có một ông cựu Khoa Trưởng mang tên Dỗ Phan Hạnh. Chúng tôi, những người đồng môn với anh vẫn nhớ tới DPH nhớ tới những kỷ niệm ngày xưa với anh nhiều hơn cả vẫn là những năm sinh hoạt với nhau tại Sài Gòn, câu lạc bộ Phục Hưng, Cư Xá Dắc Lộ, vả lại thời ấy anh đẹp trai, cao lớn như một ông Tây, không thể lẫn vào đám đông.

Rất tiếc thời cơ và vận Nuớc đổ thay , cơn quốc biến đã khiến chúng ta lưu lạc đến đất nước này. Trong cuộc đời lưu lạc đó, dù bị khó khăn trong cuộc lập lại cuộc đời nơi xứ người, nuôi sống gia đình với một bầy con khá đông, anh Hạnh vẫn nghĩ tới việc thành lập một hộoi cựu học sinh CVA để chúng ta có cơ hội sinh hoạt với nhau, giữ tình đồng môn., tình yêu Tổ Quốc, Dân Tộc. Anh đã thành công trong hai lãnh vực, Xã Hội và Gia đình, Anh dã nuôi bầy con trưởng thành để đóng góp cho Xã Hội Canada nhiều nhân tài. Trong một Thống kê mới đây, được biết 20% trong tổng số những nhân viên về Y Tế tại tiểu bang Québec mang tên họ VN, những Trần, Lê, Nguyễn, Phạm…v.v. Trong một bài báo của tờ Journal de Montréal, người ta đã gọi sự thành công của những người Di Dân Việt Nam là một réussite impressonnante..Việc đó nói lên sự hy sinh vô bờ của những người tỵ nạn thế hệ thứ nhất trong đó có chúng ta. Chúng ta có quyền hãnh diện.

Trong những buổi sinh hoạt của hội CVA, chúng tôi còn nhớ cách đây khoảng 20 năm, anh Hạnh đã chạy đôn chạy đáo với chính quyền Canada để có được những bằng khen gửi đế các hội viên cao niên khi các cụ đạt được mức 70. Nay người hội trưởng của chúng ta đã vuợt xa mức tuổi này rồi, chúng tôi thấy có bổn phận phải cám ơn và vinh danh Anh.

Xin hoan hô anh Hạnh. Anh đã thành công. Chúng tôi cám ơn Anh và chúc anh còn nhiều năm giữ được sức khoẻ để anh em còn có dịp sinh hoạt với nhau trong những ngày tháng sắp tới.

Xin cám ơn toàn thể quý vị.

H.01 - Từ trái: anh Hoàng Văn Thuận, bạn Đỗ Phan Hạnh,
anh Nguyễn Lương Tuyền (Trưởng ban tổ chức), anh Trần Mộng Lâm.

H.02 - Các bạn Phạm Huy Thịnh, Đỗ Phan Hạnh và Nguyễn Tự Hải.

Trở về đầu trang